วันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เลอโนโว ปลุกผีเดสก์ท็อป รุกตลาดพีซี

Pic_89369

โดย เสริมทัพผลิตภัณฑ์ออล-อิน-วัน และโน้ตบุ๊ครุ่นใหม่อีก 7 รุ่น 5 ตระกูล หวังขยายฐานลูกค้าตามบ้าน และเอสเอ็มอี ชูการออกแบบที่น่าใจในราคาเอื้อมถึง...

นายขจรเกียรติ อร่ามรัศมีกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท เลอโนโว ประเทศไทย กล่าวว่า ในช่วงเวลาไม่ถึง 3 ปีนับตั้งแต่เลอโนโวเปิดตัวคอมพิวเตอร์ภายใต้แบรนด์ไอเดีย (Idea) เลอโนโวได้ขยายฐานผู้บริโภคไปสู่กว่า 85 ประเทศ โดยได้สร้างฐานที่มั่นในตลาดคอนซูเมอร์พีซีอย่างมั่นคง เมื่อเร็วๆ นี้ ธุรกิจคอนซูเมอร์พีซีของโน้ตบุ๊คไอเดียแพดเติบโตถึง 89% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยแซงหน้าคู่แข่งใรนตลาดที่มีอยู่หลายๆ ราย ทั้งนี้ความสำเร็จที่เกิดขึ้นมากจากการที่ได้พันธมิตรตัวแทนจำหน่ายทีดี และช่องทางการตลาดเข้าตรงกลุ่มเป้าหมาย


ผจก.ประจำ ประเทศไทยฯ บ.เลอโนโว กล่าวต่อไปว่า การขยายขอบข่ายผลิตภัณฑ์ไอเดียในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเลอ โนโว ในการเป็นผู้นำตลาดคอนซูเมอร์พีซี ด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีรูปลักษณ์ทันสมัย พร้อมคุณสมบัติครบครัน ช่วยให้การใช้งานคอมพิวเตอร์เป็นเรื่องสนุกสำหรับทุกคน ด้วยแนวคิดหลักที่ว่า ทำให้ชีวิตสนุกยิ่งขึ้น มีพื้นฐานมาจาก การเชื่อมโยงกับช่วงเวลาแห่งความสนุกสนานอย่างเป็นธรรมชาติ ที่ผู้บริโภคสัมผัสได้ โดยจุดมุ่งหมายของแคมเปญนี้ต้องการสื่อแนวคิดที่ว่า ทำอย่างไรจะให้การใช้งานคอมพิวเตอร์ในตระกูลไอเดียของเลอโนโวเป็นเรื่องสนุก ผ่าน ‘นวัตกรรมที่อยู่ภายในและดีไซน์ที่อยู่ภายนอก’ และผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะอัดแน่นด้วย ‘สิ่งมหัศจรรย์เล็กๆ ที่คาดไม่ถึง’ ซึ่งช่วยให้ผู้คนได้แสดงออกในสิ่งที่พวกเขาเป็น

นายขจรเกียรติ กล่าวอีกว่า สำหรับภาพรวมตลาดโน้ตบุ๊คของเลอโว ดีขึ้นทุกไตรมาส เนื่องจากมีผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของตลาด อีกทั้งยังสามารถเปิดตัวรุ่นใหม่ๆ ได้พร้อมกับช่วงที่อินเทล เปิดตัวโพรเซสเซอร์ใหม่ได้ อีกทั้งยังได้งบจากบริษัทแม่ เพื่อมาทำการตลาดมากขึ้น จนทำให้ยอดขายไปถึงเหมายที่วางไว้ จุดนี้ทำให้ทีมบริหารที่อยู่ต่างประเทศพอใจ เช่นเดียวกับตลาดไอทีเมืองไทยก็มีการเติบโตขึ้น แม้ว่าช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ จะเจอกับสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมืองก็ตาม


ผจก.ประจำ ประเทศไทยฯ บ.เลอโนโว กล่าวด้วยว่า สำหรับการทำตลาดพีซีจากนี้ไป ยังคงเน้นไปที่ช่องทางจำหน่ายที่เป็นร้านสาขาของตัวแทนจำหน่ายทั้ง 3 ราย และหน้าร้านค้าปลีก 20 แห่ง โดยปีนี้ยังไม่มีแผนการที่จะเข้าไปวงจำหน่ายในห้างโมเดิร์นเทรด ขณะที่ภาพรวมตลาดคอมพิวเตอร์ปี 2553 คงไม่ถึง 10% ในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจ และการเมืองที่ยังไม่มีความมั่นคง อย่างไรก็ตามปีนี้เป็นปีที่เลอโนโวเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยได้ครบ 5 ปี จึงจะต้องมีแคมเปญใหญ่ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ได้ให้ความไว้วางใจ

รายงาน ข่าวแจ้งว่า สำหรับคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ที่เปิดตัวในครั้งนี้ คือ IdeaPad Z series เป็นมัลติมีเดียโน้ตบุ๊คในราคาระดับกลาง ได้แก่ Z360 และ Z460 รวมถึง IdeaPad V series ได้แก่ V360 และ V460 และมัลติมีเดียโน้ตบุ๊ครุ่นใหญ่อย่าง Y560 ส่วนเดสก์ท็อปไอเดียเซ็นเตอร์ที่เปิดตัวพร้อมกัน คือ IdeaCentre C200 แบบออลอินวัน Lenovo B460 สำหรับธุรกิจขนาดเล็กและโฮมออฟฟิศ รวมถึงนวัตกรรมล้ำสมัยอย่าง ThinkCentre A70z AIO ที่มาพร้อมกับจอไวด์สกรีนแอลซีดีขนาด 19 นิ้ว (16:10) ซึ่งใช้เนื้อที่น้อยกว่าเดสก์ท็อปและจอแบบเดิมๆ ถึง 70%


ข้อมูลจาก : http://www.thairath.co.th/content/tech/89369