วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2553

"Toughbook" โน๊ตบุ๊กพันธุ์โหด บุกตลาดเมืองไทย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 16 มิถุนายน 2553 19:31 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
อัลติเมท โพสซิชันนิง ส่ง Panasonic Toughbook บุกตลาดเมืองไทย เน้นใช้งานอึด ทน โหด เจาะกลุ่มโรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม เคาะราคาเริ่มต้นที่ 70,000 บาท มั่นใจขายได้แน่ ชูกิจกรรม Tough Mission 2010 ดึงผู้บริโภคเข้าสัมผัสคุณสมบัติที่แท้จริง

นายชูพงศ์ พงศ์ปฏิเมธ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท อัลทิเมท โพซิชันนิง จำกัด กล่าวว่า โน๊ตบุ๊กตระกูล Toughbook ของพานาโซนิกนั้นมีมานานมากแล้ว แต่สำหรับประเทศไทยยังไม่เคยมีผู้นำเข้ามาจำหน่าย เนื่องจากสินค้ามีราคาค่อนข้างสูง และเน้นการใช้งานเฉพาะกลุ่ม การเปิดตลาดใหม่ในเมืองไทยในครั้งนี้ จะช่วยตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการโน๊ตบุ๊กที่มีความแข็งแรง ทนทานอย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน

จุดเด่นของ Toughbook อยู่ที่ตัวเครื่องผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง ป้องกันการตกกระแทก มีคีย์บอร์ดที่ป้องกันน้ำ ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ อีกทั้งผู้ใช้ยังสามารถเลือกฟีเจอร์การใช้งานที่ตนต้องการใส่ลงไปใน คอมพิวเตอร์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้เองได้

"การทำตลาดของเราจะเน้นไปที่กลุ่มโรงพยาบาล และโรงงานอุตสาหกรรมเป็นหลัก ซึ่งกลุ่มนี้ต้องการคอมพิวเตอร์เพื่อตอบสนองการใช้งานเฉพาะด้าน รวมถึงตัวเครื่องที่มีอายุการใช้งานยาวนาน"

Toughbook CF-30 เป็นโน้ตบุ๊กที่ผลิตขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของทหาร และตำรวจที่ต้องการคอมพิวเตอร์ที่สามารถใช้งานได้ในทุกๆ สถานะการณ์ ขณะที่Toughbook CF-52 เป็นคอมพิวเตอร์แบบ Semi - rugged ที่มีความคล่องตัวสูง มีระบบป้องกันการกระแทก และป้องกันข้อมูลในฮาร์ดดิสก์สูญหาย มาพร้อมหน้าจอแอลซีดีแบบกว้าง 15.4นิ้ว ทำงานด้วยระบบประมวลผล Intel Core 2 Duo รองรับการเชื่อมต่อไวไฟ และบลูทูธ

ในส่วนของการทำตลาด ซึ่งถือว่ามีความท้าทายสูงในตลาดคอมพิวเตอร์ที่มีราคาสูงขนาดนี้ ชูพงศ์กล่าวว่า ลูกค้าส่วนใหญ่จะรู้จักชื่อเสียงของ Toughbook มาก่อนแล้ว ดังนั้นเรื่องของราคาขายไม่ถือเป็นอุปสรรค

“เพราะเราเชื่อว่ามีคนอีกกลุ่มหนึ่ง ที่พร้อมจะยอมควักกระเป๋าจ่ายเงิน เพื่อแลกกับคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงเช่นนี้ การเข้ามาทำตลาดในเมืองไทย เหมือนเป็นการเสิร์ฟสิ่งที่ขาดหายไปให้กับผู้บริโภค โดยเราจะเน้นการทำตลาดที่เข้าถึงผู้บริโภคเพื่อให้ผู้บริโภคทราบว่า ขณะนี้ Toughbook มีขายในเมืองไทยแล้ว”

ในช่วงแรกของการทำตลาด บริษัทจะพยายามสร้างการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ให้กับผู้บริโภค โดยการดึงผู้บริโภคให้เข้ามามีส่วนร่วมกับสินค้ามากกว่าการเร่งทำยอดขาย เนื่องจากสินค้าของเรายังค่อนข้างใหม่ เมื่อเทียบกับสินค้าแบรนด์อื่น โดยในปี 53 นี้ ชูพงษ์ตั้งเป้าไว้ว่าจะขายให้ได้ 2,000 เครื่อง

สำหรับกิจกรรมแรกที่บริษัทประเดิมทำคือการจัด Tough Mission ซึ่งจะเป็นการสะท้อนคุณสมบัติ ที่แท้จริงของ Toughbook ผ่านผู้คนที่หลากหลาย โดยผู้แข่งขันแต่ละท่านจะได้สัมผัสกับ คุณสมบัติของคอมพิวเตอร์ผ่านภารกิจต่างๆ ที่บริษัทกำหนดไว้ โดยผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.toughbookth.com ได้ถึงวันที่ 30 มิถุนายนศกนี้

Company Related Link :
Ultimate Positioning